16 มิถุนายน 2556

สูตรลดน้ำหนัก 3 - 6 กิโล ในสองอาทิตย์

หลายคนคงเคยพูดมานับครั้งไม่ถ้วนแล้วว่า "ฉันจะผอมให้ได้" แต่พออดหรือคุมอาหารได้สักพักก็ตบะแตกแล้วกลับมากินแหลกเหมือนเดิม ทำยังไง๊ ยังไง ก็ลดไม่ได้สักที มีแต่เพิ่มเอาๆ วันนี้เราจึงขอนำเสนอสูตรอาหารที่ช่วยคุณลดน้ำหนัก 3 - 6 กิโลกรัม ภายในเวลาสองอาทิตย์ โดยสูตรนี้สามารถใช้ได้ตลอด คุณจะกินแบบนี้ไปสักเดือนก็ไม่มีอันตรายแต่อย่างใด

สูตรลดน้ำหนักภายในสองอาทิตย์ที่ว่านี้ จะแบ่งเมนูอาหารเป็น  5 มื้ออาหาร โดยจะมีรายการอาหารที่ให้คุณรับประทานในแต่ละมื้อ ซึ่งล้วนแต่มีประโยชน์ต่อสุขภาพและไม่ทำให้อ้วนขึ้นแต่อย่างใด

 

มื้อเช้า
ตลอดช่วงเวลาที่คุณลดน้ำหนักนี้ ขอให้กินมื้อเช้าเป็นผัก ผลไม้ และน้ำผลไม้ เพราะเป็นอาหารที่ย่อยได้ง่ายที่สุด ทั้งยังมีไฟเบอร์เยอะจึงช่วยให้คุณอิ่มนานและดีต่อการลดน้ำหนัก

มื้อสาย
การกินผักและผลไม้ในตอนเช้า อาจทำให้คุณรู้สึกหิวในช่วงสายๆ สุดท้ายก็จะทนไม่ได้ แล้วก็กินหนักในมื้อกลางวัน ดังนั้น พอสายๆ ให้คุณหาอะไรลองท้องอีกซักหน่อย โดยยังคงเป็นผักและผลไม้เช่นเดิม ในที่นี้ขอแนะนำให้คุณกิน "กล้วย" ซึ่งจะช่วยคลายความอยากอาหารลงได้และกล้วยยังเป็นผลไม้ลดน้ำหนักยอดนิยมอีกชนิดหนึ่ง

มื้อเที่ยง
ให้กินขนมปังโฮลวีทสักแผ่น หรือข้าวกล้อง กับรายการอาหารต่อไปนี้หนึ่งอย่าง และสลัดผักสักถ้วย
  1. เกาเหลาเนื้อ/ไก่/ลูกชิ้นหมู
  2. แกงเลียงกุ้งสด
  3. ต้มยำปลาน้ำใส
  4. แกงส้มปลา
  5. แกงจืดตำลึงเต้าหู้หมูสับ

มื้อบ่าย
การกินอะไรสักหน่อยทุก 2-3 ชั่วโมง นอกจากจะทำให้เราไม่รู้สึกหิวมากจนกินไม่หยุดในมื้อถัดไปแล้ว ยังช่วยกระตุ้นให้ร่างกายมีการเผาผลาญตลอดทั้งวัน และลดน้ำหนักได้มากขึ้น แต่ช่วงบ่ายๆ อย่างนี้กินอะไรหนักท้องเกินไปก็ไม่ดี อาจจะเป็นขนมกินเล่นที่ไม่หวานซักถุงก็ได้

มื้อเย็น
หลัง 6 โมงเย็นเป็นต้นไป อย่าได้ยอมให้คาร์โบไฮเดรตทุกประเภทเข้าสู่ร่างกายคุณเป็นอันขาด เว้นเสียแต่หลังอาหารเย็น คุณจะออกกำลังกายอย่างหนัก ชนิดที่มั่นใจว่าเผาผลาญพลังงานที่คุณกินเข้าไปจนหมดเท่านั้น ถ้าต้องกินขอให้กินอาหารประเภทปลา เช่น ปลานึ่ง

เคล็ดลับลดน้ำหนัก
  1. ควรออกกำลังให้ได้อย่างน้อย 30 นาทีทุกวัน ยิ่งถ้าออกกำลังตอนเช้า ไขมันของคุณจะถูกเผาผลาญได้ดี
  2. ดื่มน้ำเปล่าทุกสองถึงสามชั่วโมง จะช่วยให้ร่างกายเผาผลาญไขมันที่เก็บสะสมไว้ได้ดียิ่งขึ้น