26 พฤษภาคม 2556

วิธีลดความอ้วนแบบพื้นบ้านด้วยการกิน "กล้วย" ตอนเช้า


ลดน้ำหนักด้วยกล้วย
กินกล้วยลดความอ้วน
ทำไม "กล้วย" จึงจัดเป็นผลไม้พื้นบ้าน? นั่นก็เพราะ "กล้วย" ถือเป็นผลไม้ที่ใกล้ชิดกับคนไทยมากที่สุด เด็กไทยสมัยก่อนโตมากับกล้วยน้ำว้า นั่นเพราะทุกบ้านมักจะปลูกกล้วยน้ำว้าไว้กินเอง กล้วยน้ำว้าจึงเสมือนเป็นอาหารเสริมประจำที่ไม่ต้องซื้อหาแต่อย่างใด อีกทั้ง "กล้วย' ไม่ว่าจะชนิดใดล้วนมีคุณค่าทางโภชนาการทั้งสิ้น และเป็นผลไม้ที่ราคาไม่แพง

 
ในปัจจุบัน "กล้วย" กำลังเป็นผลไม้ลดน้ำหนักยอดนิยม โดยเฉพาะในประเทศญี่ปุ่นที่นิยมกินกล้วยเป็นอาหารเช้า จนมีการเขียนเป็นหนังสือ "Morning Banana Diet" นั่นเพราะกล้วยเป็นผลไม้แก้หิวที่กินแล้วอิ่มท้อง ช่วยการขับถ่าย และไม่ทำให้อ้วนขึ้นแต่อย่างใด
 
ในปี 2007 กระทรวงการคลังของญี่ปุ่นนำเข้ากล้วยน้ำว้าถึง 970,000 ตัน ส่วนใหญ่มาจากประเทศไต้หวันและประเทศฟิลิปปินส์ ในตอนนั้นราคากล้วยในประเทศญี่ปุ่นได้เพิ่มขึ้นประมาณ 20% นั่นเป็นผลมาจากการขาดแคลนกล้วย ที่กลายเป็นอาหารแฟชั่นของบรรดาคนที่ต้องการลดน้ำหนัก
 
สูตรลดน้ำหนักด้วยกล้วยมีดังนี้
  1. เริ่มจากกินกล้วยในมื้อเช้า  จะกี่ลูกก็ได้ตามต้องการ และดื่มน้ำตามให้มากๆ
  2. มื้อกลางวันและมื้อเย็น จะกินอาหารประเภทไหนก็ได้ แต่ต้องห้ามทานของหวานหลังมื้ออาหารโดยเด็ดขาด และอย่ากินอาหารหลัง 2 ทุ่ม  ถ้าหากทำแล้วระหว่างวันรู้สึกหิว ให้เพิ่มอาหารว่างเบาๆตอนบ่าย 3
  3. นอนก่อนเที่ยงคืน
  4. ออกกำลังกายทุกวัน
     
สุดท้ายนี้ ไม่ว่าจะลดความอ้วนด้วยวิธีใดก็ไม่สำคัญเท่ากับวินัยและความตั้งใจ หากคิดจะลดความอ้วนด้วยกล้วยแต่ก็ยังคงกินของหวาน ของมัน หรือกินอาหารที่มีแคลอรี่สูง และไม่ออกกำลังกาย คุณก็ยังคงอ้วนอยู่ดี